Phân biệt Cao đẳng, Đại học và viện

188612_0102_west_campus_spring070

Các trường cấp chứng chỉ ở Hoa Kỳ đều có thể được gọi bằng một trong 3 tên trên nên cao đẳng và viện không hề có nghĩa thấp kém gì so với đại học. Thông thường, các trường cao đẳng có quy mô nhỏ hơn và chỉ cấp chứng chỉ đại học, trong khi đó các trường đại học cấp cả chứng chỉ cao học. Một viện thường chuyên về các chương trình cấp chứng chỉ theo từng nhóm lĩnh vực. Vì vậy, bạn cũng sẽ gặp những chương trình cấp chứng chỉ của các viện như Viện Kỹ thuật, Viện thời trang, Viện Mỹ thuật và Thiết Kế…

Trong mỗi trường cao đẳng hay đại học, bạn sẽ thấy có nhiều khoa như Khoa Mỹ thuật và Khoa học hay Khoa Kinh doanh. Mỗi khoa sẽ phụ trách về các chương trình cấp chứng chỉ do trường cao đẳng hay đại học đưa ra trong lĩnh vực học đó

Bằng cử nhân và bằng cao đẳng

eric-ward-267021

Thông thường, bạn phải mất 4 năm để lấy được bằng cử nhân nhưng có một số sinh viên có thể hoàn thành cử nhân sớm hơn hoặc muộn hơn thời gian đó. Đối với bằng cao đẳng, bạn cần 2 năm để hoàn thành. Các chương trình học để lấy bằng cao đẳng có thể là các chương trình “cuối cùng”, tức là nó sẽ giúp bạn có được một chuyên môn cụ thể khi tốt nghiệp, hoặc chỉ là chương trình “chuyển giao”, tương đường với 2 năm đầu của một chương trình học lấy bằng cử nhân và thường là dựa trên những môn khoa học và tự nhiên. Với sự lựa chọn thứ hai, bạn có thể chuyển tiếp lên năm thứ 3 trong một chương trình cử nhân 4 năm. Các chương trình cấp bằng cao đẳng được dạy tại các trường đại học 2 năm hay còn gọi là đại học cộng đồng. Các trường cao đẳng và đại học 4 năm có các chương trình cử nhân và rất ít trường có các chương trình cấp bằng cao đẳng

Triết lý về các môn Khoa học tự nhiên và xã hội

Du-học-Mỹ-Ngành-Khoa-học-Xã-hội-và-Truyền-thông-5

“Khoa học xã hội và tự nhiên” là dạng viết ngắn của thuật ngữ “Khoa học xã hội và khoa học tự nhiên” và triết lý về khoa học xã hội và tự nhiên là một đặc trưng của hệ thống giáo dục của Hoa Kỳ. Chương trình giáo dục đại học của Hoa Kỳ được dựa trên khái niệm này – một khái niệm tin tưởng vào việc cung cấp một nền giáo dục bao quát có thể phát triển các kỹ năng nói, viết và lập luận cho sinh viên. Sinh viên của một trường cao đẳng về khoa học xã hội và tự nhiên hoăc một trường đại học chương trình đào tạo thiên về khoa học xã hội và tự nhiên, bắt đầu chương trình học lấy bằng của mình bằng các khóa học về hàng loạt các môn học xã hội, nhân văn, ngôn ngữ và các môn khoa học xã hội và tự nhiên. Sau đó, họ chọn một môn để học chuyên sâu (được gọi là chuyên ngành) và dành khoảng 25 – 50% tổng số thời gian học của họ cho lĩnh vực chuyên sâu này. Ngay cả những người không theo chương trình học khoa học xã hội và tự nhiên mà dự định học chuyên sâu một chuyên ngành như chế tạo, cũng được yêu cầu dành khoảng 25% tổng số thời gian học cho khoa học nhân văn, khoa học xã hội để bổ sung cho chương trình học của họ. Tương tự như vậy, một sinh viên muốn hoàn thành chương trình chuyên sâu về lịch sử được yêu cầu phải học một số khóa học về toán và có thể là các môn khoa học tự nhiên khác